เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงาน/ธุรการ

รูปแบบการบริการ

  1. สัญญาจ้าง ร่วมกับ เรย์ เอาท์ซอร์ส อย่างน้อย 1 ปี (สัญญา ปีต่อปี)
  2. สรรหาและส่งต่อให้ผู้ว่าจ้าง (แบบเหมา/ขายขาด ตามเงื่อนไขข้อตกลง

ตำแหน่ง

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด/พนักงานขาย/ประสานงานขาย/ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
  2. เจ้าหน้าที่ประสานงานทั่วไป/เจ้าหน้าที่ธุรการทั่วไป/เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์/เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า/ผู้จัดการทั่วไป
  3. เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูล
  4. เลขานุการ
  5. เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ-จัดจ้าง/หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อ/ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ
  6. เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล/เจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรหา/หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล/ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล
  7. เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี/ผู้ตรวจสอบบัญชี/ผู้จัดการฝ่ายบัญชี/สมุห์บัญชี
  8. เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน/หัวหน้าฝ่ายการเงิน/ผู้จัดการฝ่ายการเงิน
  9. ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร/ที่ปรึกษาผู้บริหาร

 

หน้าที่/รายละเอียดงาน

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด/พนักงานขาย/ประสานงานขาย/ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

 วางแผนและปฏิบัติงานตามแผนการตลาด กลยุทธ์การตลาด สนับสนุนกิจกรรมการตลาดให้บรรลุยอดขายที่บริษัทกำหนดปฏิบัติงานด้านการตลาดตามแผนการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายทำงานร่วมกับแผนกธุรกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการทำสินค้าและบริการติดตาม รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลตลาด สภาวะแวดล้อมการตลาด สินค้าและบริหาร  สภาวะคู่แข่งขัน และนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาบริหารจัดการดูแลยอดขายให้เป็นไปตามที่บริษัทกำหนดประเมินผลของโครงการส่งเสริมการขายของบริษัทและของคู่แข่งขันร่วมในการหาช่องทางการตลาดใหม่ ๆ และอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เจ้าหน้าที่ประสานงานทั่วไป/เจ้าหน้าที่ธุรการทั่วไป/เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์/เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า/ผู้จัดการทั่วไป

 ประสานงานกับบุคคลทั้งภายในและภายนอกองค์กร เป็นฝ่ายสนับสนุน (support) ของบริษัท ช่วยเหลืองานในฝ่ายอื่น ๆ ได้ ขอบข่ายงานของประสานงานและธุรการจึงอยู่ที่ว่าต้องไปสังกัดอยู่กับฝ่ายไหน การดูแลงานเอกสารต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้านสารบรรณ การจัดเก็บและค้นหาเอกสาร การจัดเตรียมการประชุม การติดต่อประสานงานการให้บริการ รวมทั้งปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูล

 ทำหน้าที่คีย์ข้อมูล บันทึกข้อมูลลงระบบ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป หรือรูปแบบของหน่วยงาน องค์กรนั้นๆ ตรวจทานความถูกต้องของข้อมูลเอกสารลูกค้าหลังการบันทึก และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เลขานุการ/เลขานุการผู้บริหาร

จัดทำและวางแผน แผนปฏิบัติงานเกี่ยวกับงานเลขานุการรายงานการประชุม จดหมายเชิญประชุม ประสานงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบประสานงานการประชุมคณะกรรมการและดำเนินการนัดหมายการประชุมจัดทำทะเบียนแฟ้ม ตรวจสอบและกลั่นกรองเอกสาร ก่อนนำเสนอผู้บริหารติดต่อประสานงานและบริหารตารางนัดหมายของผู้บริหารดำเนินการเรื่องค่าใช้จ่ายของผู้บริหารและส่วนงานเลขานุการดำเนินการและติดตามเรื่องตามมติที่ประชุมประสานงาน ดูแล และอำนวยความสะดวกในการประชุม และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ-จัดจ้าง/หัวหน้าฝ่ายจัดซื้อ/ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ

 จัดหา จัดซื้อ สินค้าและบริการติดต่อผู้ขาย เจรจา ต่อรอง เปรียบเทียบราคาจัดทําเอกสารสั่งซื้อสรรหาจํานวนผู้ขายใน supplier list ตรวจรับของและติดต่อผู้ขายเพื่อเคลมสินค้าหรือบริการ ดูแลงานคงคลังหรือสินค้าอื่นใดที่มีการเก็บสต็อก ตกลงเงื่อนไขเกี่ยวกับการชําระเงินการจัดเก็บเอกสารและการส่งเอกสารไปยังแผนกบัญชีเพื่อดําเนินการจ่ายเงินแก่ผู้ขายเจรจาต่อรองราคากับผู้ขาย ในด้านราคา คุณลักษณะของสินค้าที่เหมาะสม และงานอื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล/เจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรหา/หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล/ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล

 Planning คาดการณ์ความต้องการและวางแผนใช้ทรัพยากรมนุษย์ขององค์การไว้ล่วงหน้า ว่าต้องการบุคคลที่มีคุณสมบัติอย่างไร ระดับใด จำนวนเท่าใด เมื่อใด ด้วยวิธีการใด ต้องพัฒนาบุคคลให้มีความรู้ความสามารถอย่างไร จะควบคุมจำนวนทรัพยากรมนุษย์ในองค์การให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับการดำเนินงานขององค์การได้อย่างไรตลอดจนการกำหนดนโยบายและระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ เพื่อจะใช้ทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 

 Recruitment วิเคราะห์หาความต้องการของงาน ต้องการคนที่มีคุณสมบัติอย่างไร ลงประกาศรับสมัครงาน คัดกรองผู้สมัครเบื้องต้น นัดหมายสัมภาษณ์งาน ทดสอบด้วยเครื่องมือวิธีการต่าง ๆ ตรวจสอบบุคคลอ้างอิง เช็คประวัติย้อนหลัง กลั่นกรองผู้สมัคร คัดเลือก แจ้งผลการสัมภาษณ์ ยื่นข้อเสนอจ้างงาน รับเข้าทำงาน ปฐมนิเทศพนักงาน และติดตามความคืบหน้าหลังรับเข้าทำงาน 

Payroll จัดทำเงินเดือนจัดการข้อมูลระบบสารสนเทศด้านงานบุคคล ฐานข้อมูลพนักงาน ประวัติการทำงาน ข้อมูลคุณวุฒิ ข้อมูลประเมินการปฏิบัติงาน ข้อมูลเงินเดือน ข้อมูลการขาดงาน ข้อมูลการทดสอบการสรรหาและการคัดเลือกพนักงาน ข้อมูลร้องทุกข์ ข้อมูลวิเคราะห์ปัญหางาน และข้อมูลสำรวจทัศนคติในการทำงาน  รวมถึง ระบบบริการงานบุคคล การติดตามวัดประเมินผลในระบบ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคล

Trainning พัฒนาพนักงานให้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และทัศนคติที่ดีขึ้น สามารถที่จะปฏิบัติหน้าที่ที่ยากขึ้นและมีความรับผิดชอบที่สูงขึ้นได้ โดยใช้วิธีการต่าง ๆ  เช่น  ฝึกอบรม ฝึกปฏิบัติการ ศึกษาดูงาน การสอนงาน (Job Instruction) การสอนแนะ (Coaching) การให้คำปรึกษา (Counselling) การมอบหมายหน้าที่ให้ทำเป็นครั้งคราว (Job Assignment) การให้รักษาการแทน (Acting) การโยกย้ายสับเปลี่ยนหน้าที่การงานเพื่อให้โอกาสศึกษางานที่แปลกใหม่ หรือการได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้ และประสบการณ์จากหน่วยงานอื่น (Job Rotation)

Labour Relationsดูแลงานด้านระเบียบวินัยและกฎหมายแรงงาน จัดทำระเบียบข้อบังคับพนักงาน สื่อสารให้พนักงานเข้าใจถึงระเบียบข้อบังคับของบริษัท สอบสวนการกระทำความผิดและลงโทษพนักงาน เจรจาต่อรองกับสหภาพแรงงาน รับและตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของพนักงาน ปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานอื่น ๆ รวมทั้ง ดูแลงานด้านการส่งเสริม ความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานกับพนักงานและพนักงานกับบริษัท ส่งเสริมกีฬาภายในบริษัท จัดงานเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในโอกาสพิเศษต่าง ๆ จัดทำวารสาร บอร์ดประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ ภายในบริษัท การจัดกิจกรรมร่วมกันภายนอกบริษัท หรืองานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี/ผู้ตรวจสอบบัญชี/ผู้จัดการฝ่ายบัญชี/สมุห์บัญชี

บัญชีเจ้าหนี้ตรวจสอบเอกสารการจ่ายเงินก่อนจัดทำเช็คจ่ายในกรณีต่าง ๆตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารประกอบการจ่ายเงิน, ตรวจสอบการคำนวณและการอนุมัติต่าง ๆ  ตลอดจนตรวจสอบความถูกต้องกับกฎระเบียบและข้อบังคับของบริษัทที่เกี่ยวข้อง จัดทำรายงานภาษีซื้อ (ภพ.30) ภงด. 1, ภงด. 3, ภงด. 53 จัดทำใบสำคัญจ่ายเช็ค (Cheque Voucher) เพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ บันทึกการจ่ายเงินจากใบสำคัญจ่ายเช็คพร้อมกับตรวจสอบความถูกต้องของการบันทึกรายการ จัดเก็บใบสำคัญจ่ายเช็คเรียงตามเลขที่ใบสำคัญจ่ายให้สามารถอ้างอิงได้สะดวกรวดเร็วในภายหลัง บันทึกบัญชีสำหรับการซื้อ จัดทำสรุปยอดในสมุดรายวันซื้อ และจัดทำใบสำคัญทั่วไป พร้อมทั้งบันทึกบัญชีที่เกี่ยวข้องทุกสิ้นเดือน ตรวจสอบการคำนวณตัวเลขของเอกสาร กรณีสินค้าไม่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ แต่ได้รับสินค้าเข้าระบบแล้ว จัดทำใบแจ้งลดหนี้ เพื่อเสนอให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบและอนุมัติ จัดทำรายงานเจ้าหนี้คงค้างทุกสิ้นเดือนต่อผู้บังคับบัญชา จัดทำรายงานวิเคราะห์อายุเจ้าหนี้ทุกสิ้นเดือนต่อผู้บังคับบัญชา

บัญชีลูกหนี้จัดทำ Invoice ขายและบันทึกบัญชี บันทึกบัญชีเกี่ยวกับการรับชำระหนี้จากลูกหนี้ สรุปยอดขายประจำวันและประจำเดือน สรุปยอดลูกหนี้คงเหลือ จัดทำรายงานวิเคราะห์อายุลูกหนี้ จัดทำรายงานภาษีขาย (ภพ.30) ทุกเดือน

บัญชีทรัพย์สินทำการรับ / บันทึกสินทรัพย์ลงในทะเบียนคุมสินทรัพย์ถาวร ตรวจนับสินทรัพย์ถาวรตามนโยบายของบริษัทฯคิดค่าเสื่อมราคาของสินทรัพย์ถาวรในแต่ละรายการ พร้อมทั้งคำนวณกำไรขาดทุนจากการจำหน่ายสินทรัพย์ถาวรจัดทำรายงานสรุปค่าเสื่อมราคาเสนอต่อผู้บังคับบัญชาจัดทำใบคำนวณกำไร ขาดทุน พร้อมทั้งจัดทำใบจำหน่ายสินทรัพย์ถาวรติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายใน – ภายนอกสนับสนุนหรือปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย (จัดทำรายงานสรุปค่าใช้จ่ายประจำเดือน ทุก ๆ เดือน)จัดทำรายงานสรุปค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ประจำเดือน เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำมันรถยนต์จัดเก็บข้อมูลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แยกแผนก ในการจัดทำงบประมาณประจำเดือน

บัญชีต้นทุน ควบคุมดูและงานบัญชีต้นทุนให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัทคำนวณต้นทุนการผลิตจัดทำรายงานและวิเคราะห์เกี่ยวกับต้นทุนการผลิต นำเสนอผู้บริหา จัดทำ Cash Flow & Financial Planningวางแผน ควบคุมและตรวจสอบการจัดทำบัญชีควบคุมและตรวจสอบการจัดทำงบ การเงิน งบดุล งบกำไรขาดทุน และ รายงานทางบัญชีบริหารการปิดบัญชีและวิเคราะห์งบฯควบคุมตรวจสอบการจัดทำรายงานภาษีอากร เพื่อนำส่งหน่วยงานราชการที่ถูกต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดการฝ่ายบัญชี/ผู้ตรวจสอบบัญชีกำหนดนโยบายและวางแผนงานด้านบัญชีและการเงิน รวมทั้งกำหนดระบบบัญชีและการเงินให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินงานของบริษัท ควบคุมการจัดทำบัญชี และตรวจสอบการปิดบัญชีของบริษัทในแต่ละงวดให้ถูกต้องและเป็นไปตามแนวปฏิบัติที่ได้วางไว้ ควบคุมและตรวจสอบการจัดทำงบการเงิน งบดุล งบกำไรขาดทุน และรายงานทางบัญชีต่างๆ ควบคุมและตรวจสอบการรับ-จ่ายเงินของบริษัท โดยตรวจสอบการออกใบเสร็จ การบันทึกบัญชี เอกสารการเบิกจ่าย และรายงานทางการเงินให้ถูกต้องตรงกัน ควบคุมการจัดทำงบประมาณของบริษัท และตรวจสอบดูแลการใช้งบประมาณให้ถูกต้อง และเป็นไปตามแผนงบประมาณที่วางไว้ ควบคุมการจัดการทำรายงานภาษีอากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำส่งสรรพากรและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

สมุห์บัญชี ทำบัญชี ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับการเงิน เช่น การฉ้อโกง ที่อาจเกิดขึ้นได้ การจ่ายค่าธรรมเนียมในการชำระความ การเลิกกิจการ และการล้มละลาย 
วิเคราะห์บันทึกต้นทุน ค่าวัตถุดิบ ค่าแรงงาน ค่าเสื่อมราคา ค่าสึกหรอของทรัพย์สิน และค่าโสหุ้ย เพื่อให้ทราบถึงต้นทุนของสินค้าและบริการ ทำหรือตรวจสอบเงินได้พึงประเมิน จัดทำ และรับรองเอกสารทางการเงินเสนอต่อเจ้าหน้าที่ธุรการ คณะผู้อำนวยการ ผู้ถือหุ้น หรือสาธารณชน ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ ให้คำแนะนำในเรื่องที่เกี่ยวกับการเงิน การบริหารงานบัญชี และการวางระบบงานบัญชี ช่วยวางนโยบาย และวิธีดำเนินการทางด้านงบประมาณ ตรวจบัญชี และบันทึกทางการเงินต่างๆ ที่บันทึกไว้ในสมุดบัญชี เช่น บัญชีประจำวัน หรือบัญชีรายวัน เพื่อให้เชื่อแน่ว่าการบันทึกจำนวนเงิน และรายการต่างๆ ลงในสมุดบัญชีควบคุมผู้ปฏิบัติงานประจำอื่นๆ อาจเชี่ยวชาญในงานบัญชีสาขาใดสาขาหนึ่งโดยเฉพาะ เช่น บัญชีต้นทุน บัญชีภาษี หรือการวางระบบงานบัญชี และอาจมีชื่อเรียกตามความเชี่ยวชาญนั้นๆ ตรวจสอบความถูกต้องของการโอนรายการต่างๆ จากบัญชีรายวันไปลงบัญชีแยกประเภท นับเงินสดและตรวจสอบยอดเงินในธนาคาร หรือหลักทรัพย์ที่ซื้อขาย ตรวจดูเช็คเงินสด เพื่อสอบยอดเงิน ลายเซ็น การขีดฆ่า และวันที่สั่งจ่ายเข้าบัญชีเงินสด สอบรายการในบัญชีรายวัน และบัญชีแยกประเภทกับใบเสร็จจ่ายเงินสด ใบเสร็จซื้อของและ ใบเสร็จแสดงค่าใช้จ่าย ตรวจสอบรายการสิ่งของ ตรวจสอบความถูกต้องของยอดเงิน ทำเอกสารทางการเงินให้แก่ลูกค้า เช่น เอกสารแสดงกำไร และขาดทุน และงบดุล หรือรายงานแสดงรายการต่างๆ โดยละเอียด เช่น ต้นทุน สินทรัพย์ หนี้สิน ปริมาณการขายกำไรสุทธิ และค่าเสื่อม

 

  1. เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน/หัวหน้าฝ่ายการเงิน/ผู้จัดการฝ่ายการเงิน

 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินจัดทำใบวางบิลและรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความครบถ้วนและถูกต้องของเอกสารที่ใช้ในการวางบิล พร้อมจัดส่งเอกสารให้ลูกค้า บันทึกรายละเอียดของเงินรับ พร้อมลงนาม เมื่อได้รับเงินสดหรือเช็คจากลูกค้าในการชำระเงินจัดทำใบฝากธนาคารเพื่อนำเงินสดและเช็คที่ได้รับเข้าฝากธนาคาร ตรวจสอบความครบถ้วนของใบนำฝากธนาคารที่ได้รับคืนจากธนาคาร จัดทำรายงานสถานะเงินสดประจำวันจากรายการจ่ายเงินกับรายการรับเงินประจำวัน พร้อมนำเสนอผู้จัดการ ตรวจสอบการเรียงลำดับเลขที่ของใบสำคัญจ่ายเช็คและความครบถ้วนของเอกสารที่ได้รับ จัดเตรียมเช็ค พร้อมทั้งบันทึกเลขที่ใบสำคัญจ่ายและรายการเช็คในทะเบียนคุมเช็ค ตรวจสอบเช็คและใบสำคัญจ่ายเช็คกับใบเสร็จรับเงิน จัดทำรายงานงบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร เสนอต่อผู้บังคับบัญชาและงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

หัวหน้าฝ่ายการเงิน/ผู้จัดการฝ่ายการเงิน บริหารงบการเงิน วิเคราะห์งบการเงินตรวจเช็ค Statement ให้ถูกต้องสมบูรณ์ ก่อนนำส่งผู้จัดการฝ่ายบัญชี รายงานและตรวจสอบกระทบยอดเงินฝากธนาคาร ตรวจสอบรายงานเช็คฝากและเช็คจ่ายให้ถูกต้อง วางแผนการเงินรับ-จ่ายของบริษัท ตรวจสอบรายงานเงินสดย่อย เอกสารประกอบการเงิน ใบเสร็จต่างๆ ตรวจสอบและรวบรวมรายงานรับ-จ่าย Daily Report/Weekly Report/Monthly ส่งผู้บริหาร ตรวจสอบการติดตามหนี้ เร่งรัดหนี้ให้ได้ตามเป้าหมาย และงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

 

  1. ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร/ที่ปรึกษาผู้บริหาร

 พัฒนากลยุทธ์แผนงานและเป้าหมายผลประกอบการ จัดการและการสนับสนุนสมาชิกในทีมที่จะสร้างเป้าหมายของพวกเขา ระบุและรายงานเกี่ยวกับโอกาสทางธุรกิจ และงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย

 


Visitors: 114,781